Nhạc sĩ Nguyễn Văn Tý còn lại với dư âm - Hữu Du

27/9/14
© Tác giả giữ bản quyền. Vui lòng ghi rõ nguồn Bông Tràm sử dụng lại nội dung này.

6 nhận xét:

  1. Đồng cảm sâu sắc và xin được chia sẻ hoàn cảnh khó khăn của nhạc sĩ, mong ông sẽ vượt qua

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn bạn vì tình cảm sẻ chia đối với nhạc sĩ. Mong những tình cảm của thính giả gần xa sẽ làm ấm lòng nhạc sĩ, giúp ông thêm nghị lực để vượt qua bệnh tật. Hữu Du.

      Xóa
  2. Từ nhỏ, tôi đã rất thích mấy câu hát dịu dàng của nhạc sĩ NVT "Mẹ thương con có hay chăng thương từ khi thai nghén trong lòng. Mấy nắng sớm chiều mưa ròng. Chín tháng so chín năm gian khó tính khôn cùng" nhạc của ông nhẹ nhàng mà sâu lắng. Cầu chúc ông bình an

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Lời nhạc trong tác phẩm của ông nhẹ nhàng nhưng chân thành sâu sắc đi vào lòng người nghe nhiều thế hệ. Mình lại thích lời hát: "Tấm áo ấy bấy lâu nay con thường vẫn mặc.Để nhớ ngày chúng con về Hà Bắc, quần nhau với giặc! Áo con rách thêm, nên các mẹ già vẫn thức thâu đêm vá áo...thật cảm động!

      Xóa
  3. Một tin vui từ báo Pháp luật TP.HCM
    Nhạc sĩ Nguyễn Văn Tý được hỗ trợ 5 triệu đồng/tháng đến cuối đời
    http://plo.vn/van-hoa-giai-tri/nhac-si-nguyen-van-ty-duoc-ho-tro-moi-thang-5-trieu-dong-den-cuoi-doi-500090.html
    (PLO) - Với hai ca khúc “Một khúc tâm tình của người Hà Tĩnh”, “Người đi xây hồ Kẻ Gỗ" nhạc sĩ Nguyễn Văn Tý đã được tỉnh Hà Tĩnh tri ân mỗi tháng 5 triệu đồng đến cuối đời.

    Theo thông tin từ tỉnh ủy Hà Tĩnh, tỉnh này đã chỉ đạo Công ty TNHH MTV Thủy lợi Nam Hà Tĩnh thống nhất thành lập Quỹ nhân ái để chia sẻ khó khăn với người nhạc sĩ Nguyễn Văn Tý - người có duyên với Hà Tĩnh. Cụ thể, bắt đầu từ tháng 9-2014, nhạc sĩ Nguyễn Văn Tý (ảnh) sẽ nhận mỗi tháng 5 triệu đồng đến cuối đời.

    "Sắp tới, đại diện Tỉnh ủy, Sở NN&PTNT cùng Quỹ nhân ái của Công ty TNHH MTV Thủy lợi Nam Hà Tĩnh sẽ vào thành phố Hồ Chí Minh thăm hỏi và trao tặng tận tay nhạc sĩ Nguyễn Văn Tý số tiền ủng hộ nói trên" (theo Công luận).

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cũng mừng cho nhạc sĩ! Những người làm nghệ thuật như con tằm nhả tơ, dệt cho đời cái đẹp của ân tình chan chứa. Mong nhạc sĩ sẽ được ấm lòng với tình cảm, sự hỗ trợ tích cực của cơ quan, đoàn thể xã hội đối với ông! Chúc nhạc sĩ vui khỏe!

      Xóa