Xin bắt đầu từ những đề thi - Dương Thanh Vân

24/10/14
© Tác giả giữ bản quyền. Vui lòng ghi rõ nguồn Bông Tràm sử dụng lại nội dung này.
Chuyên mục:

2 nhận xét:

  1. Một bài viết sâu sắc, nói lên được thực trạng đáng buồn của giáo dục. Nhất là đoạn này rất đúng, rất hay:

    "Tôi không biết có công trình nghiên cứu khoa học nào đã chứng minh sự liên hệ mật thiết giữa năng lực cảm thụ văn học với nhân cách và đạo đức của con người không. Nhưng tôi tin rằng những học sinh có năng lực cảm thụ văn học thì cũng sẽ biết rung động trước cái đẹp của cuộc sống, biết chân thành thổn thức trước cái khổ, cái đau của cuộc đời..., và họ dù không trở thành những bậc vĩ nhân thì cũng sẽ là những người luôn hướng thiện, luôn sống tốt, sống đẹp trong xã hội.
    Tôi tin rằng càng có nhiều học sinh thích học văn, yêu văn học thì trong tương lai xã hội sẽ bớt đi những tệ nạn, bớt đi những công chức mắc chứng bệnh “vô cảm” kinh niên trước những nỗi khổ và bức xúc của người dân, bớt đi những bác sĩ không có lương tâm “cắt cổ bệnh nhân”, bớt đi những người sống chỉ nghĩ đến lợi ích của chính bản thân mình..."

    Trả lờiXóa
  2. Cảm ơn tác giả đã nói lên những gì bức xúc của những cô, cậu học trò. Quả thật bây giờ học văn chỉ là "khuôn khổ" chứ không phải bằng tình cảm, sáng tạo của học sinh. Bị ép buộc làm một nhà phê bình, đúng là nổi khổ tâm của học sinh bây giờ.

    Trả lờiXóa