Chào mười hai - tùy bút Vĩnh Thông

5/12/14
© Tác giả giữ bản quyền. Vui lòng ghi rõ nguồn Bông Tràm sử dụng lại nội dung này.

4 nhận xét:

  1. Ông dung Thông12:22 5/12/14

    Chỉ qua một đoản văn khá…gọn, tác giả cũng đã kịp hé lộ cho người đọc thấy khả năng quan sát khá nhạy bén, cảm xúc khá tinh tế của mình.Tìm năng chắc không chỉ ngần ấy.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cháu cám ơn chú Ông Dung Thông đã đọc bài của cháu và để lại đôi lời nhận xét, khích lệ. Cháu sẽ cố gắng hơn. Chúc chú vui, nhiều sức khỏe.

      Xóa
  2. Một lời mở đầu: "Chào mười hai" của Vĩnh Thông thật hay, thật dí dỏm, vui tươi và nhiều sắc màu yêu thương.
    Bạn cứ thử hình dung xem: khi ai đó bước vào ngưỡng miền của Đông sang thấy có mầu nắng vàng ấm. Một chút thôi nhé! Và cùng những cơn gió lay lay nhẹ nhưng se se lạnh thơm hương Chợ Tết. Ấy là vui lắm và cũng thêm phần thích thú nữa.
    Trở lại với những ngày sang đông lạnh, ta cứ ngỡ như trở lại với tuổi thơ khi xưa của mình. Biết bao kỷ niệm ùa về cõi lòng ta hoang mang, dậy lên những miền âm thanh dịu dàng của những ngày nắng Xuân sẽ tới. Rất yêu và ấm áp lắm!
    Có lẽ, người ở phương Nam đã quen với cái nắng hanh dài ngày... lên tháng Đông đến luôn khao khát có mùa gió se se lạnh lẫn trong mưa bay.
    "Chào mười hai" - tháng thú vị nhứt trong năm. Chào những dự tính mới, những niềm vui mới, những tất bật mới. Chào cả cái lạnh se se mùi chớm bấc đương về".
    Câu kết hay và mới mẻ! Thật ý nghĩa!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn Ngô Thy Học đã vào đọc tác phẩm và có đôi lời cảm nhận, đóng góp. Chúc luôn an vui, sáng tác hay!

      Xóa