Tản mạn Cần Thơ - bút ký Nguyễn Hồng Chí

30/12/14
© Tác giả giữ bản quyền. Vui lòng ghi rõ nguồn Bông Tràm sử dụng lại nội dung này.

7 nhận xét:

  1. Mới "nhập cư" 14 năm mà Nguyễn Hồng Chí viết về CT hay quá, độ chính xác cao gây cho nhiều người gốc CT tha hương nặng thêm nỗi niềm.
    Tại trung tâm tp CT cách đây nửa thế kỷ nhà lá rất nhiều, có hãng cà rem Băng Gia sản xuất cục tròn tròn ăn lạnh miệng thơm ngát; có Vườn Ổi (giờ là TT Thương mại Cái Khế) NHC dẫn bạn gái vào đó tâm sự cả ngày không ai biết! Có cầu Tham Tướng, Vườn Thầy Cầu (trong chợ Mít Nài), phía sau Đại học khu 2 toàn là ruộng, ngày đó Sinh viên đi học về còn nhảy xuống sông tắm, giặt đồ...thế mà tình yêu lúc mười mấy cũng mãnh liệt: nam sinh Phan Thanh Giản đến các xe đá đậu ngồi ăn nhìn nữ sinh Đoàn Thị Điểm... NHC gặp nhà văn Nguyễn Thanh anh kể cho nghe lấy thêm tư liệu đã lắm!

    Trả lờiXóa
  2. Nặc danh06:53 31/12/14

    Dạ, NHC xin cảm ơn lời nhận xét của bác/chú/anh Thành Nam. NHC viết bài này hình như lâu lắm rồi, năm 2008 thì phải?

    Dạ, lúc đó NHC nhớ lại thời còn đi học, lần đầu đến Cần Thơ năm 1994 với nhiều bỡ ngỡ phố thị. Xưa và nay ắt có nhiều thay đổi.

    Những địa điểm mà bác/chú/anh Thành Nam giới thiệu thì NHC hoàn toàn chưa được biết đến. Hân hạnh được gặp bác/chú/anh Thành Nam để được nghe thêm về những giai thoại đời thường của Cần Thơ.

    Bây giờ đi xa mất rồi, lại càng nhớ Cần Thơ da diết. Đêm nghe tiếng còi xe xứ người mà cứ ngỡ mình còn đang đi lang bạt đó đây theo dòng Bassac.

    Cảm ơn Bông Tràm đã đăng lại bài viết này.

    Trả lờiXóa
  3. "Tôi cũng biết đợi chờ những chuyến phà miệt mài qua sông, chở theo nỗi nhớ mong người xa xôi biền biệt, ghé bến giang hồ cho kẻ lãng du lúc dừng chân mỏi mệt. Tôi yêu những chiếc ghe thương hồ không tuổi không tên, mắt đo đỏ ngắm nhìn tương lai trong muôn trùng sóng bạc, biết ngày mai sẽ mang về bao ao ước."

    Một bài tùy bút quá hay, rất cảm xúc, mà những người không phải sinh ra hay sống ở CT vẫn phải nao lòng, không hẳn vì nét đẹp của đô thị, mà vì những nét yêu kiều mà bình đâu đó trong những góc phố phường. Chia sẻ cùng tác giả !

    Trả lờiXóa
  4. Nặc danh09:00 31/12/14

    Cảm ơn em Vĩnh Thông đã chia sẻ. Anh viết bài này lúc còn bắc Cần Thơ qua sông.

    Trả lờiXóa
  5. Muốn biết hiện giờ Nguyễn Hồng Thanh ở đâu?

    Trả lờiXóa
  6. Xin cáo lỗi TN hỏi: muốn biết hiện giờ Nguyễn Hồng Chi ở đâu? (chớ không phải NH Thanh)

    Trả lờiXóa
  7. Nặc danh11:55 31/12/14

    Dạ, thưa bác/chú/anh Thành Nam, NHC đang học ở Australia ạ.

    Trả lờiXóa